02/10/2024
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ BẮC KẠN KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH, NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH VÀ NHÂN VIÊN Y TẾ NĂM 2024
Nhằm thông qua khảo sát xác định những vấn đề người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế chưa hài lòng trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại trung tâm y tế thành phố Bắc Kạn, để chủ động tiến hành cải tiến chất lượng cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh, từng bước đáp ứng sự hài lòng, mong đợi của người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.
Thực hiện kế hoạch số 172/KH-TTYT ngày 20 tháng 02 năm 2024 về việc Khảo sát sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế năm 2024. Khoa Khám bệnh đã tiến hành khảo sát theo chu kỳ 01 quý/ lần đối với người bệnh điều trị nội trú và ngoại trú, 6 tháng/ lần đối với nhân viên y tế. Quá trình khảo sát luôn đảm bảo tính khách quan, trung thực, xác định được những vấn đề người bệnh chưa hài lòng, so sánh được mức độ hài lòng giữa các đối tượng người bệnh khác nhau điều trị tại các khoa khác nhau và theo dõi liên tục sự hài lòng của người bệnh để liên tục cải tiến chất lượng khám chữa bệnh.

Trong quý III, kết quả khảo sát tại khoa Khám bệnh đạt 106 lượt/ quý và mức độ hài lòng từ mức 4 trở lên. Từ kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ người bệnh đến khám và điều trị với bệnh viện cao. Để tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ và ngày càng đáp ứng sự hài lòng người bệnh. Khoa tiếp tục triển khai, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Triển khai việc thực hiện: “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh ” tới toàn thể viên chức, người lao động.
Tác giả:Nông Thị Tuyết, Khoa Khám bệnh